Dược được biết đến là ngành mang tính chất đặc thù cao. Có thể nói, đây là ngành nghề cạnh tranh cao, rất khó để SEO tốt, nhất là khi Google có các chính sách thắt chặt “đánh giá chất lượng” các trang web. Content SEO ngành dược
Nhận thấy tình trạng tụt dốc không phanh của các nhà làm Content SEO Ngành Dược và nắm bắt được điều kiện tiên quyết trong ngành nghề, Cloud Content sẽ bật mí 8 lưu ý QUAN TRỌNG khi làm Content SEO Ngành Dược.
Tuyệt đối chính xác về nội dung
Content SEO Ngành Dược xem là ngành nghề khá nhạy cảm, đặc biệt là các thông tin được chia sẻ trên website đòi hỏi tính chính xác rất cao. Thực tế cho thấy, có rất nhiều Content SEO Ngành Dược chứa đựng lượng thông tin thiếu tính chính xác, chưa được xác thực về chuyên môn. Điều này đặc biệt nguy hiểm cho các độc giả thường xuyên tìm kiếm và tra cứu thông tin qua mạng xã hội.
Mặt trái của vấn đề, các Content SEO Ngành Dược được xuất bản bởi những SEOer hay Freelancer học trái ngành, thậm chí là chưa tốt nghiệp tại các trường cao đẳng, đại học,…
Do đó, Content Ngành Dược phải tuyệt đối chính xác, giảm thiểu tối đa các hậu quả do sai lệch thông tin. Điều này còn góp phần thúc đẩy thứ hạng website trên trang tìm kiếm của Google.
Có thông tin người tham vấn chuyên môn trong bài viết
Dựa theo quy chuẩn về thuật toán Google Medic – 2018, 3 yếu tố E-A-T (Expertise – Authority – Trustworthiness) cần được đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt cho mỗi bài viết. Content SEO Ngành Dược được đánh giá chất lượng khi các bài viết được chuyên gia, người trong ngành hoặc tổ chức trong ngành công nhận.
Trích dẫn thông tin về chuyên gia hoặc người tham vấn trong bài viết là cách xác minh thông tin nhanh nhất. Google cũng từ đó mà có thể đánh giá độ tin cậy bài viết.

Lồng ghép thông tin về sản phẩm trong Content SEO Ngành Dược
Content Marketing là hướng đến hoạt động bán hàng, đưa sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận đối tượng khách hàng nhanh nhất.
Trong việc cung cấp nguồn thông tin, tác giả hoàn toàn có thể lồng ghép sản phẩm phù hợp tính năng để giới thiệu đến độc giả. Họ có thêm nhiều cơ hội tiếp cận sản phẩm mới và đưa sản phẩm đến với độc giả thông qua: nội dung, hình ảnh minh họa, các dẫn chứng hiệu quả của sản phẩm, đường dẫn đến trang sản phẩm cần thông tin,… Cần khéo léo đưa sản phẩm thật phù hợp, tránh dồn nén khiến nội dung bài viết thiếu logic.
Một vài chất xúc tác từ CTA sẽ thúc đẩy hành vi tìm kiếm nội dung hoặc gợi mở hành vi mua sắm sản phẩm tốt hơn.

Tiêu đề không phóng đại, gây shock
Từ khóa “hot” dễ dàng đưa bài viết của bạn lên Top Google, nhưng SEO Ngành Dược hoàn toàn không khuyến khích thực hiện. Mục đích chính là đảm bảo tính chính xác của nội dung bài viết, tránh sự sai lệch ý nghĩa do câu từ.
Tiêu đề phóng đại, gây shock rất dễ khiến người mua lầm tưởng tính năng thực tế của sản phẩm. Những nguy hiểm, rủi ro do mua hoặc sử dụng sai thuốc rất khó lường trước được. Do đó, tiêu đề và nội dung phải chính xác, không mang tính phóng đại, nói giảm nói tránh.
Ngắn gọn, súc tích
Ngành dược phẩm thường được tìm hiểu và nghiên cứu bởi bệnh nhân hoặc những người đi tìm phương pháp chữa bệnh, các đối tượng này thường không am hiểu nhiều về các thuật ngữ chuyên ngành.
Vì vậy, các bài viết ngành dược phù hợp nguyên nhân, triệu chứng, cách sử dụng,… là trọng tâm vấn đề. Content SEO Ngành Dược không nên phân tích kỹ các phản ứng sinh/hóa, quá trình điều chế thuốc hay các thuật ngữ chuyên ngành.
Đặc biệt, các lưu ý quan trọng trong Content SEO Ngành Dược là cần được trình bày bằng các định dạng như: in hoa, in nghiêng, in đậm,… Nhờ đó, có thể gây chú ý cho người đọc, giảm thiểu thời gian cho các thông tin mơ hồ, không rõ ràng mạch lạc,…
Tuyệt đối không copy, trích dẫn từ các nguồn không uy tín
“Tuyệt đối chính xác về chuyên môn” – là cụm từ được lưu ý rất kỹ cho các SEOer khi viết bài. Bài viết phải có thông tin chính xác, được phê duyệt bởi các chuyên gia ngành nghề.
Có thể tham khảo các bài viết có nguồn chính thống, mang nội dung rõ ràng như Vinmec, VNVC, các bệnh viện lớn,… Tránh sử dụng nguồn tin không qua kiểm định như wikipedia để làm trích dẫn cho các cụm từ ngữ nghĩa.
Nội dung nên được cập nhật và update thường xuyên
Các Content SEO Ngành Dược được đánh giá tốt khi chúng được viết mới hoặc trình bày ở nhiều dạng thể hiện như: hình ảnh, video chứa nội dung ngắn gọn, cụ thể,…
Cập nhật và update thông tin thường xuyên sẽ gia tăng chất lượng trang web, mang lại nhiều giá trị cảm xúc tươi mới và giữ chân người đọc ở lại trang web lâu hơn.
Lồng ghép các yếu tố cảm xúc trong bài viết
Content SEO Ngành Dược không chỉ chú trọng vào sản phẩm, mà còn khuyến khích và thôi thúc tinh thần chiến đấu, hy vọng tốt đẹp vào cuộc sống. Chính vì thế yếu tố cảm xúc được ví như trái tim của sự sống.
- Đặt mình vào cảm xúc, vị trí của bệnh nhân để cảm nhận và thấu hiểu cùng họ.
- Gieo lên nỗi sợ về nguy hiểm căn bệnh gây ra, đồng thời đưa ra và hướng họ đến cách giải quyết tích cực nhất.
- Sử dụng số liệu thực tế, các chỉ số bệnh án đáng tin cậy để thu hút sự chú ý của độc giả.
Vừa qua là 8 lưu ý QUAN TRỌNG khi làm Content SEO Ngành Dược, hy vọng những chia sẻ của Cloud Content có thể giúp cho các SEOer cũng như doanh nghiệp Dược phẩm nâng cao giá trị trang web của mình.
Còn chờ gì nữa, liên hệ với Cloud Content để chạy ngay báo giá tốt nhất cho các dịch vụ nội dung:
Nội dung chăm sóc Fanpage
Nội dung chăm sóc Website
Phòng Marketing thuê ngoài
Dịch vụ chụp ảnh, thiết kế
Hoặc truy cập Fanpage Cloud Content để nhận những thông tin mới và thú vị nhất!