Làm content ngành thẩm mỹ chuẩn SEO trong năm 2021 cần lưu ý những gì để doanh nghiệp của bạn có đủ hiệu quả và sức cạnh tranh với nhiều đối thủ nặng ký khác? Nếu bạn đang là 1 SEO-ER trong lĩnh vực này thì đừng quên cập nhật những bí kíp mà Cloud Content chia sẻ sau đây.
1. Những lý do cần làm content ngành thẩm mỹ chuẩn SEO
1.1. Tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu
Theo số liệu thống kê từ Search Engine Journal, hiện có khoảng 93% khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm trực tuyến. Do đó, nếu không hoạt động online, nghĩa là doanh nghiệp của bạn đã mất đi cơ hội được 3 tỷ người dùng Internet hàng ngày nhìn thấy.
Vì vậy, để tận dụng sức mạnh của SEO, trước tiên, bạn cần sở hữu một website doanh nghiệp. Ở bước kế tiếp, website của bạn phải xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm bằng cách đổ các nội dung chất lượng và phù hợp với khách hàng mục tiêu để làm content ngành thẩm mỹ chuẩn SEO hiệu quả.
1.2. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí
Dựa trên nghiên cứu từ Marketing Dive, có tới 82% nhà tiếp thị đánh giá SEO ngày càng hiệu quả và 42% trong số họ nói rằng hiệu quả tăng đáng kể. SEO không chỉ ít tốn kém trong quá trình thực hiện, mà còn tiết kiệm chi phí về lâu dài. Do hình thức marketing online này cho phép bạn dễ dàng theo dõi và đo lường các KPI quan trọng của doanh nghiệp. Từ đó, bạn có thể hoàn toàn điều chỉnh chiến lược của mình để đạt được kết quả tốt hơn.
1.3. Tăng lòng tin của khách hàng
Ngoài ra, thẩm mỹ là một ngành hàng cần có sự cân nhắc cao (high involvement) trước khi quyết định sử dụng sản phẩm/ dịch vụ. Do đó, khách hàng sẽ có xu hướng đọc thông tin, review và feedback từ nhiều nguồn khác nhau để tìm kiếm về sản phẩm mà họ đang quan tâm. Nên việc xuất hiện các nội dung chính thống về sản phẩm của bạn ở trước mắt của khách hàng là điều rất cần thiết trong quá trình xây dựng thương hiệu.
2. Cách làm content ngành thẩm mỹ chuẩn SEO trong năm 2021
2.1. Nghiên cứu từ khóa và hình thành nội dung
Nhiều doanh nghiệp nhầm tưởng rằng việc sử dụng các công cụ như Keyword Planner, Keyword Tool,..để lấy một loạt từ khóa liên quan đến ngành hàng đồng nghĩa với việc bạn đã nghiên cứu từ khóa xong. Nhưng thực chất, việc bạn download một bộ keyword từ các công cụ chỉ là việc tìm từ khóa chứ không phải là nghiên cứu từ khóa.
Nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm ra những nội dung hướng đến hành vi, tâm lý khách hàng khi thực hiện quá trình mua hàng. Vì vậy, tùy theo ngành nghề và đối tượng mục tiêu của bạn, để làm content ngành thẩm mỹ chuẩn SEO, bạn cần trả lời được một số câu hỏi trong quá trình nghiên cứu từ khóa:
Xác định đối tượng người dùng
- Sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì?
- Khách hàng mục tiêu và nhóm khách hàng là ai?
- Khách hàng quan tâm điều gì về sản phẩm/ dịch vụ của bạn?
Xác định nội dung
- Từng nhóm người dùng có sự quan tâm gì về sản phẩm dịch vụ?
- Những vấn đề thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ?
- Khi quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn thì người dùng sẽ tìm kiếm những gì?
Sau bước nghiên cứu từ khóa, chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về đối tượng khách hàng của mình, nội dung cần viết và cách điều hướng người dùng khi vào website của bạn để tạo ra hiệu quả khi làm content ngành thẩm mỹ chuẩn SEO.
2.2 Phân tích đối thủ
Việc phân tích chiến lược SEO của đối thủ giúp bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về ngành hàng và cách thực hiện của họ. Từ đó, bạn có thể xây dựng kế hoạch SEO cụ thể cho doanh nghiệp của mình. Để thực hiện quá trình phân tích đối thủ, bạn cần xác định một số đối thủ chính của mình bằng việc tìm kiếm từ khóa chính và từ khóa liên quan mà bạn muốn thực hiện seo. Sau đó, liệt kê từ 3-5 đối thủ hiện tại đang on top trên Google.
Ngoài ra, bạn cần thực hiện phân tích nội dung của đối thủ như xác định tần suất đăng bài, đánh giá mức độ thu hút của nội dung, xác định nội dung của đối thủ là tự viết hay trộn nội dung. Đây là một trong những bước quan trọng giúp bạn làm nên một content ngành thẩm mỹ chuẩn SEO.
2.3 Tìm từ khóa và phân nhóm từ khóa
Từ những nghiên cứu về ngành hàng, khách hàng và đối thủ, húng ta sẽ tiếp tục nghiên cứu và tìm thêm từ khóa thông qua một số nguồn như: Kinh nghiệm cá nhân, khảo sát khách hàng, xác định đối thủ và nghiên cứu từ khóa của đối thủ, sử dụng nhóm từ khóa ở Google Adword. Cuối cùng, bạn tổng hợp và phân loại từ khóa trên file exel, việc sắp xếp các từ khóa có thuộc tính giống nhau vào cùng một nhóm sẽ giúp bạn tối ưu bài viết dễ dàng hơn.
2.4 Gợi ý một số cách làm content ngành thẩm mỹ chuẩn SEO hiệu quả
- Đối với ngành mỹ phẩm
Nếu bạn bán nhiều dòng mỹ phẩm của nhiều thương hiệu khác nhau thì việc cần làm là cho những sản phẩm có cùng công dụng vào chung một danh mục. Sau đó SEO danh mục là cách tốt nhất. Tuy nhiên, bạn cũng cần đưa nội dung lên phần danh mục, bởi nếu chỉ hiển thị liên kết đến sản phẩm mà không có nội dung thì khả năng lên top sẽ giảm đi rất nhiều.
Ngược lại, nếu bạn bán các sản phẩm của 1 hãng thì SEO thương hiệu là điều chắc chắn. Tuy nhiên, nếu là hãng mỹ phẩm mới thì rất ít người tìm kiếm và như thế khiến quá trình làm content ngành thẩm mỹ chuẩn SEO của bạn sẽ kém hiệu quả. Vì vậy, bạn có thể áp dụng SEO nhiều dòng mỹ phẩm nhưng không nên bỏ qua SEO thương hiệu vì nó là yếu tố phát triển lâu dài.
- Đối với thẩm mỹ, spa
Mặc dù ngành thẩm mỹ thường đầu tư khá lớn nhưng rất ít SEO-ER thành công trong lĩnh vực này do sự cạnh tranh gay gắt. Do đó, nếu bạn đang làm content ngành thẩm mỹ chuẩn SEO thì không nên chọn những từ khóa có độ cạnh tranh cao, vì nó sẽ giống như bạn lên mạng xã hội nói mình là thiên tài nhưng không ai quan tâm đến bạn vậy
Để làm content ngành thẩm mỹ chuẩn SEO hiệu quả, trước tiên, bạn cần chọn từ khóa có lượng tìm kiếm trung bình nhưng ít sự cạnh tranh. Gia tăng từ khóa chứa thông tin hữu ích, tránh những từ khóa mang tính thương mại, khi những từ khóa này lên top hãy khéo léo đưa link từ khóa chính mà bạn muốn SEO. Điều này, giúp đạt hiệu quả và giảm sự cạnh tranh không đáng có.
Tuy nhiên, nội dung vẫn đóng vai trò quan trọng, quyết định đến 80% bài viết đó có lên top hay không. Chính vì vậy, khi làm content chuẩn SEO cho ngành thẩm mỹ hay bất kỳ lĩnh vực nào, người viết content cũng cần đảm bảo được các yếu tố: Đúng về mặt diễn đạt, thông tin logic với tiêu đề, cuốn hút, sáng tạo, chuẩn SEO
Cloud Content mong rằng, qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn bỏ túi cho mình những mẹo hữu ích khi làm content ngành thẩm mỹ chuẩn SEO. Ngoài ra, nếu bạn không có nhiều thời gian và kinh nghiệm trong việc xây dựng nội dung Marketing trên fanpage hoặc website, đừng quên liên hệ với đội ngũ của Cloud Content để được hỗ trợ và sở hữu những nội dung sáng tạo, hiệu quả.
Còn chờ gì nữa, liên hệ với Cloud Content để chạy ngay báo giá tốt nhất cho các dịch vụ nội dung:
Nội dung chăm sóc Fanpage
Nội dung chăm sóc Website
Phòng Marketing thuê ngoài
Dịch vụ chụp ảnh, thiết kế
Hoặc truy cập Fanpage Cloud Content để nhận những thông tin mới và thú vị nhất!