Cách làm content cho ngành hàng thức uống dinh dưỡng là gì? Nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm thức uống dinh dưỡng như: Sữa, nước ép trái cây, thức uống tốt cho sức khỏe thì đừng quên nắm bắt một số insight mới nhất từ khách hàng và sưu tầm những ý tưởng thú vị khi làm nội dung cho ngành hàng thú vị này.
Thức uống dinh dưỡng (Nutritional Drinks) là gì?
Thức uống dinh dưỡng là 1 ngách nhỏ trong ngành hàng Thức ăn và Đồ uống (Food and Beverage). Nổi trội trong ngành hàng này bao gồm một số sản phẩm đặc trưng như: Sữa dinh dưỡng, sữa có nguồn gốc thực vật hoặc động vật, thức uống được pha chế từ các nguyên liệu tự nhiên, thức uống tốt cho sức khỏe,..
Ngày nay, khi đời sống của người tiêu dùng được nâng cao, nhu cầu sử dụng các thức uống dinh dưỡng cũng ngày càng gia tăng. Hứa hẹn, đây sẽ là một thị trường tiềm năng với mức tăng trưởng lớn và sự cạnh tranh nhộn nhịp. Vì vậy, để kinh doanh thành công hơn trong lĩnh vực này đòi hỏi bạn cần nắm được một số cách làm content cho ngành hàng thức uống dinh dưỡng một cách hiệu quả.
Nắm bắt và cập nhật insight của người dùng khi làm content cho ngành hàng thức uống dinh dưỡng
Customer Insight là những sự thật có khả năng tác động, ảnh hưởng tới hành vi và quyết định mua hàng của khách hàng. Những sự thật này được khách hàng vô tình tạm ẩn đi hoặc cất giấu có chủ ý mà không dễ dàng phát hiện được. Nắm bắt được chính xác insight của khách hàng chính là cơ sở giúp doanh nghiệp làm content trong ngành hàng thức uống dinh dưỡng hiệu quả hơn.
Theo Kantar Worldpanel (Công ty đa quốc gia, chuyên tư vấn- nghiên cứu thị trường hàng đầu trên thế giới) đã nghiên cứu ra một số insight của người tiêu dùng Việt Nam trong ngành hàng Thức uống dinh dưỡng) trong năm 2021 như:
- Khách hàng có nhu cầu sử dụng các thức uống có nguồn gốc từ thực vật như các loại sữa hạt (đậu nành, đậu đỏ, óc chó,..) thay cho các sản phẩm sữa có nguồn gốc động vật. Do vậy thị trường này đang dần trở nên tiềm năng với sự cạnh tranh lớn.
- Người tiêu dùng ngày càng có nhu cầu lớn đối với đồ uống hữu cơ do nỗi lo ngại với thực phẩm bẩn, chất kích thích và chất tăng trưởng đang tràn lan ở Việt Nam. Ngoài ra, với mức thu nhập cao hơn, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn dành cho các đồ uống tốt cho sức khỏe và cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng hơn. Do đó, việc tập trung truyền thông vào giá trị sức khỏe mà sản phẩm mang đến cũng là một cách làm content cho ngành hàng thức uống dinh dưỡng hiệu quả.
- Số người lớn hơn 45 tuổi ngày càng tăng nhanh và dự kiến sẽ chiếm 42% tổng dân số của cả nước trong 10 năm tiếp theo. Vì vậy, việc mở rộng phân khúc về thức uống dinh dưỡng dành cho người cao tuổi là rất cần thiết.
- Ngày nay, Việt Nam có dân số trẻ hơn và thói quen tiêu dùng tại các địa điểm bên ngoài chỗ ở của họ (out of home) ngày càng gia tăng. Do đó, nhà sản xuất có thể cung cấp những lợi ích thêm cho sản phẩm như: Sự tiện lợi, sảng khoái, tỉnh táo trong mỗi thức uống kết hợp với giá trị cốt lõi là yếu tố sức khỏe và năng lượng mà nó mang đến.
- Tái định nghĩa về khái niệm “Dinh dưỡng”. Thị trường thức uống dinh dưỡng luôn luôn thay đổi theo thời gian. Đối với các sản phẩm này, khách hàng có sự chuyển đổi về nhu cầu. Họ yêu thích các thương hiệu có sự làm mới sản phẩm (như làm mới bao bì, phát triển các dòng sản phẩm mới,..), có khả năng làm đẹp và tạo được câu chuyện thương hiệu truyền được cảm hứng đến họ.
- Trong tâm trí của khách hàng, các yếu tố như xuất xứ, tiêu chuẩn quốc tế thường gắn liền với chất lượng và độ chính hãng. Ngoài ra, họ cũng yêu thích một sản phẩm có nhiều hương vị khác nhau. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có cách làm content cho ngành hàng thức uống dinh dưỡng qua việc đẩy mạnh nội dung về chất lượng và độ chính hãng của sản phẩm.
Ứng dụng các insight khi làm content cho ngành hàng Thức uống dinh dưỡng
Để đạt được hiệu quả truyền thông, bạn nên nhấn mạnh những lợi ích mà sản phẩm mang lại khi làm content cho ngành hàng Thức uống dinh dưỡng như Làm đẹp cho da, giảm cân, bổ sung dinh dưỡng cho các hoạt động của cơ thể, …Ngoài ra để gây ấn tượng với khách hàng từ lợi ích của sản phẩm, bạn có thể tìm kiếm một số cách thể hiện thông điệp ấn tượng hơn như: Khai thác sâu về lợi ích của khách hàng khi sử dụng các loại thức uống này, nghiên cứu kỹ lưỡng về lợi thế cạnh tranh ở sản phẩm mà bạn cung cấp.
Một ví dụ đặc trưng có thể kể đến là thương hiệu Devondale, trong chiến dịch quảng bá cho sản phẩm sữa Full Cream của mình. Devondale đã nhấn mạnh chất lượng của dòng sữa bò Úc mà họ cung cấp, đó chính là những giá trị sức khỏe mà sữa bò Úc mang đến. Khi sở hữu sức khỏe tốt, các thành viên trong gia đình sẽ có cơ hội tận hưởng niềm hạnh phúc trong cuộc sống
Ngoài ra, việc thể hiện thông điệp sạch và lành trong các thức uống có nguồn gốc Organic cũng là một yếu tố quan trọng giúp khách hàng có nhiều thiện cảm hơn với sản phẩm mà bạn cung cấp. Từ đó, giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả khi làm content cho ngành hàng Thức uống dinh dưỡng. Một thông điệp ngắn gọn, dễ nhớ và một thiết kế đậm phong cách thiên nhiên như mẫu quảng cáo cho sản phẩm sữa tươi Organic của Vinamilk dưới đây có thể tăng nhận thức của khách hàng về Vinamilk là 1 thương hiệu luôn quan tâm đến sức khỏe cộng đồng.
Ngoài giá trị cốt lõi của sản phẩm, bạn cũng có thể truyền tải nội dung về những giá trị tăng thêm và độc đáo khác mà sản phẩm của mình mang đến như: Khả năng sáng tạo ra một cách dùng mới mẻ của sản phẩm, cách kết hợp sản phẩm với các nguyên liệu khác, một lợi ích mà khách hàng chưa từng thấy ở sản phẩm. Từ đó, khách hàng có thể thấy sự sáng tạo trong nội dung của bạn. Đây cũng là một cách làm content hiệu quả cho ngành hàng Thức uống dinh dưỡng.
Nhờ sự sáng tạo trong cách tiếp cận sản phẩm, NESTLÉ MILO đã thành công với chiến dịch “Pha MILO ngon như ý, tiếp năng lượng cả ngày”. Chiến dịch này được bắt nguồn từ insight quý giá “Các bà mẹ luôn muốn tự tay chuẩn bị những bữa ăn cho con của mình để đảm bảo chất lượng và gửi gắm tình yêu thương trong từng món ăn”.
Từ đó, NESTLÉ MILO đã đưa những công thức tạo ra những thức uống, món ăn mới lạ từ MILO và khuyến khích các bà mẹ chia sẻ cảm xúc của con khi được pha một ly MILO khoái khẩu trên Facebook, nhằm gia tăng mức độ lan tỏa của chiến dịch và làm mới hình ảnh thương hiệu. Đó cũng là một chiến lược thể hiện một cách làm content cho ngành hàng Thức uống dinh dưỡng đạt hiệu quả.
Làm content cho ngành hàng Thức uống dinh dưỡng chính là thử thách thú vị cho doanh nghiệp khi kinh doanh trong lĩnh vực này. Cloud Content mong rằng, qua những chia sẻ hữu ích trên có thể giúp bạn tạo ra những nội dung ấn tượng và hiệu quả khi làm nội dung liên quan đến ngành hàng này.
Ngoài ra, nếu bạn đang muốn thổi hồn cho nội dung trên fanpage bán hàng hoặc website của mình nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm về Content Marketing. Hãy liên hệ với Cloud Content để nhận được tư vấn miễn phí.
Còn chờ gì nữa, liên hệ với Cloud Content để chạy ngay báo giá tốt nhất cho các dịch vụ nội dung:
Nội dung chăm sóc Fanpage
Nội dung chăm sóc Website
Phòng Marketing thuê ngoài
Dịch vụ chụp ảnh, thiết kế
Hoặc truy cập Fanpage Cloud Content để nhận những thông tin mới và thú vị nhất!