GỢI Ý 03 MẪU CONTENT NGÀY QUỐC KHÁNH CHO ĐA DẠNG NGÀNH HÀNG

  • 7 min read
Content ngày Quốc Khánh thật đặc biệt có thể khiến khách hàng nhớ đến bạn.

Bên cạnh những chiến dịch tiền tỷ giúp thu hút khách hàng nhân dịp lễ hội, các bài viết có content ngày Quốc Khánh 2/9 cũng là một gợi ý để giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng của mình. Vì thế, hãy cùng Cloud Content bắt đầu tạo điểm nhấn khác biệt bằng những ý tưởng cho bài viết ngay dưới bài viết này, khiến trang fanpage của doanh nghiệp bạn thêm phần thú vị và thu hút nhé!

1. Những content ngày Quốc Khánh có thể triển khai

1.1 Tạo Content ngày Quốc Khánh bằng Giveaway/ Minigame ấn tượng ghi điểm với khách hàng

Thay vì những chương trình khuyến mãi khiến khách hàng cảm thấy bị rút ví, bạn có thể tạo những niềm vui nho nhỏ, bất ngờ đến khách hàng nhờ trải nghiệm tuyệt vời thông qua một chương trình minigame. Mách nhỏ, nếu chương trình của bạn có sự tham gia đặc biệt với một đơn vị thứ ba, bạn sẽ có cơ hội mở rộng được tệp khách hàng của mình thành những con số tương tác ấn tượng đấy!

1.1.1 Hãy tổ chức một cuộc thi nhỏ

Cùng sự phát triển của công nghệ và sự lan truyền của mạng xã hội, việc tổ chức một cuộc thi đơn giản dường như đã dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn có thể tạo chủ đề content ngày Quốc Khánh như: chụp ảnh nhân ngày 2/9 hoặc khuyến khích khách hàng gửi các clip kỷ niệm về ngày lễ này để tạo điểm thú vị cho cuộc thi. 

Một cuộc thi nhỏ có thể khiến mẫu content ngày Quốc Khánh của bạn thêm thu hút.
Một cuộc thi nhỏ có thể khiến mẫu content ngày Quốc Khánh của bạn thêm thu hút.

Hãy cố gắng tạo chương trình trước ít nhất là 07 ngày để khách hàng có thời gian tiếp cận với minigame cho content ngày Quốc Khánh của bạn. Và hãy để khách hàng nhận được phần quà đúng vào ngày 2/9, điều này có thể khiến họ nhớ về thương hiệu và trở thành khách hàng trung thành của bạn. 

1.1.2 Tạo minigame dễ chơi cho khách hàng của bạn

Trái với một cuộc thi đòi hỏi quá nhiều bước để tham gia, bạn hoàn toàn có thể tạo các chương trình đơn giản hơn bằng các minigame dễ chơi, dễ trúng cho content ngày Quốc Khánh. Để thực hiện được mục tiêu trong minigame lần này, đòi hỏi bạn phải đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng. Hãy viết chi tiết những điều bạn mong muốn ra giấy, càng chi tiết bạn sẽ càng có lợi thế để tạo một chương trình đạt hiệu suất cao.

Ví dụ, nếu thương hiệu của bạn mới được thành lập, chưa đông người biết tới. Bạn nên tổ chức 1 minigame thu hút lượt like fanpage.

Minigame mừng Quốc Khánh của Hasaki Việt Nam kết hợp với Cocoon

Dưới đây là một số ý tưởng của Cloud Content để tạo minigame content ngày Quốc Khánh cho bạn:

– Ghép hình là Quốc kỳ, tặng phần thưởng hấp dẫn

– Trả lời câu hỏi lịch sử ngày 2/9 để nhận quà may mắn

– …

1.2 Tạo kịch bản chatbot bằng các ưu đãi cá nhân hóa

Theo các nghiên cứu về hành vi khách hàng, nếu có lời đề nghị cá nhân hóa, mức độ khách hàng có khả năng trả lời tin nhắn cao gấp 4 lần bình thường. Vì thế, hãy cố gắng tạo trải nghiệm độc đáo bằng kịch bản chatbot cho content ngày Quốc Khánh này theo các cách bên dưới.

1.2.1 Đem đến ưu đãi cá nhân 

Trên 100 khách hàng sẽ có khoảng 49 người mong đợi thông tin liên lạc có liên quan đến lợi ích của họ. Vì thế hãy tấn công vào điều này bằng những lần giảm giá theo phần trăm hoặc tạo chương trình freeship nhân dịp 2/9 thông qua chatbot. 

Một mẫu quảng cáo tin nhắn thú vị được gửi riêng có thể thu hút sự chú ý của khách hàng

Việc tạo kịch bản ấn tượng cho content ngày Quốc Khánh sẽ khiến doanh nghiệp tiếp cận với tệp khách hàng dễ dàng và thuận tiện hơn. Bạn cũng có thể áp dụng điều này để tri ân nhóm khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.

1.2.2 Các quà tặng đặc biệt/ Phiếu mua hàng

Việc tặng phiếu mua hàng hoặc một quà tặng đặc biệt khi mua một sản phẩm bất kỳ cũng là cách hay giúp khách hàng nhớ tên bạn giữa các thương hiệu khác trên thị trường. Thế nhưng, ngoài việc tặng đơn thuần hãy tạo một thời gian hạn định để sử dụng món quà này, hoặc bạn có thể nhắc cho khách hàng nhớ về món quà khi sắp đến hạn chót sử dụng.

1.3 Tạo thông điệp mạnh mẽ và không gắn tính chất branding

Việc phủ quá nhiều thông tin thương mại, bán hàng, branding có thể khiến khách hàng nhàm chán và không còn thấy hứng thú với trang thông tin của doanh nghiệp. Vì thế, Quốc Khánh có thể là dịp đặc biệt để tạo nên một thông điệp khiến khách hàng đủ ấn tượng. Hãy tạo một điểm nhấn bằng những bài viết tập trung chủ yếu vào ngày 2/9 mà không đả động đến các sản phẩm bạn bán. 

Tạo một Key Message không mang yếu tố branding khiến khán giả nhớ đến bạn

Một vài gợi ý rằng bạn có thể viết bài về không khí hào hứng chờ đón ngày kỷ niệm đất nước độc lập, hay một bài nêu lên cảm nghĩ trong thời gian diễn ra kỳ nghỉ lễ vừa qua. Các bài viết mang giọng văn dễ chịu, thân thiện sẽ là cách tuyệt vời để doanh nghiệp đến gần với khách hàng. 

2. Thiết kế hình ảnh/ video cho content ngày Quốc Khánh

Bên cạnh những nội dung thú vị, việc thiết kế một hình ảnh bắt mắt, ưa nhìn cũng sẽ khiến bạn nổi bật trong mắt những người theo dõi fanpage của bạn. Hãy tập trung vào việc triển khai các thông điệp mạnh mẽ và để cho hình ảnh kể câu chuyện của bạn. Hình ảnh sẽ là thứ dễ dàng đi vào tâm trí, vì thế hãy đảm bảo thể hiện rõ phần hình ảnh gắn với Quốc Khánh và ngược lại. 

Những hình ảnh trong ngày này hoàn toàn có thể lấy cảm hứng từ màu áo quân đội hoặc lá cờ của Tổ Quốc. 

Hi vọng rằng những chia sẻ vừa rồi của Cloud Content đã phần nào giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tạo chuỗi nội dung độc lạ, thu hút khách hàng trong dịp Quốc Khánh năm nay.