Thời gian qua, Covid-19 diễn biến thất thường khiến nhiều người phải học tập và làm việc ở nhà, tác động trực tiếp đến ngành du lịch của Việt Nam. Vậy xu hướng du lịch nào sẽ lên ngôi để phù hợp với bối cảnh hậu dịch và tâm lý du khách? Hãy cùng Cloud Content tìm hiểu những xu hướng du lịch hậu Covid ngay nhé!

Du lịch Cá nhân hóa – Xu hướng du lịch 2021
Thay vì dựa vào các tour du lịch, mọi người hiện nay có xu hướng tự chọn lịch trình du lịch cho mình cũng như chủ động thời gian di chuyển để đảm bảo an toàn. Nắm bắt được tâm lý đó, hiện nay có nhiều dịch vụ tạo lịch trình du lịch theo sở thích, nhu cầu và ngân sách riêng của du khách.
Báo cáo của Expedia và HomeAway cũng cho biết có đến 68% thương hiệu du lịch đã dùng AI để phân tích các dữ liệu về chuyến đi trước đây của bạn để tạo danh sách điểm tham quan, nhà hàng, khách sạn mà có thể bạn sẽ yêu thích.
Du lịch nội địa được đẩy mạnh
Theo số liệu gần đây từ Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 6/2020 giảm 99% so với cùng kỳ năm ngoái. Do lượng khách quốc tế không còn nên các thương hiệu du lịch sẽ tập trung vào du khách nội địa.
Vì vậy, nhiều thương hiệu du lịch thay vì quảng bá các lịch trình tour đi quốc tế, thì sẽ thiết kế các lịch trình ngắn ngày trong nước cho đối tượng khách nội địa đi một mình, nhóm và gia đình. Trong đó nhiều dịch vụ trước chỉ phục vụ khách quốc tế cũng đã hướng đến khách nội địa.
Du lịch cá nhân hóa được đẩy mạnh
Du lịch giá siêu rẻ
Động thái đầu tiên của các hãng máy bay để kích cầu sau thời kỳ dịch Covid-19 chính là giảm giá các chặng bay lên đến hơn 50% so với trước. Như chặng Tp.HCM đến Đà Nẵng chỉ còn 600.000 đồng/ vé/ chiều. Thậm chí, nhiều chuyến bay được giảm sâu xuống 0 đồng (chưa kể thuế phí). Vì vậy, đây là cơ hội du lịch vô cùng hợp lý cho những ai yêu thích vi vu mà còn lăn tăn về giá cả.
Chưa dừng lại ở đó, các nhà hàng, khách sạn và địa điểm vui chơi cũng liên tục giảm giá để lôi kéo du khách. Có thể kể đến một số ví dụ điển hình như tỉnh Quảng Ninh miễn phí vé tham quan vịnh Hạ Long cho du khách trong suốt nửa cuối tháng 6, hay một khách sạn 4 sao nổi tiếng ở Đà Nẵng với view sông Hàn thơ mộng giảm chỉ còn 1,5 triệu đồng/ đêm.
Thậm chí, có những nhóm khách được nâng lên phòng đôi, giường lớn hơn so với phòng đã đặt nhưng giá không đổi, rồi lại được khuyến mãi thêm bữa sáng với các dịch vụ tiện ích khác. Tour du lịch Phú Quốc 3 ngày ở khách sạn 3 sao trước đây gần cả chục triệu thì giờ giảm xuống chỉ 3 triệu. Nếu là thời điểm trước, số tiền này bạn chỉ đủ mua vé máy bay mà thôi. Có thể thấy rằng, chưa bao giờ đi du lịch lại siêu rẻ như tại thời điểm này.

Tóm lại, dưới tác động tiêu cực của dịch Covid-19, rất nhiều doanh nghiệp phải lao đao và đòi hỏi sự thay đổi không ngừng để phù hợp với bối cảnh. Du lịch là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất và đang nỗ lực để vượt qua khủng hoảng này. Nếu ngành nghề kinh doanh của bạn cũng đang bị ảnh hưởng và bạn đang muốn tìm những giải pháp truyền thông để có thể giúp mình vực dậy sau thời kỳ này thì đừng ngần ngại liên hệ với Cloud Content để được chúng tôi tư vấn nhé.
==============//=================
????Gian hàng Cloud Content trên Lazada: https://www.lazada.vn/shop/cloudcontent
???? Website: https://cloudcontent.vn/
☎️ Hotline: 02871 099 186
✉️ Email: info@cloudcontent.vn
???? Địa chỉ: 285/74 Cách Mạng Tháng Tám, phường 12, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
#cloudcontent #contentfanpage #chamsocfanpage #quanlyfanpage #noidungfanpage