Những Ý Tưởng Sáng Tạo Cho Content Ngày Quốc Khánh

  • 6 min read

Lễ Quốc khánh của các quốc gia trên thế giới là một ngày được người dân ăn mừng như  một ngày lễ rất trọng đại. Vì vậy, content ngày Quốc khánh cũng đang được chú trọng hơn bao giờ hết. Đồng thời, nhiều thương hiệu lớn còn tạo ra những chiến dịch quảng cáo thành công với nội dung vô cùng ấn tượng.

Hãy cùng Cloud Content điểm qua 3 chiến dịch content ngày Quốc khánh thành công nhé!

1. Những chiến dịch với content ngày Quốc khánh khôn ngoan trên thế giới

Big C với “Tự hào Việt Nam” 2019

Là một chuỗi siêu thị lớn và nhận được sự yêu thích tại Việt Nam, Big C rất biết cách chiều lòng khách hàng của mình bằng các chiến dịch đi vào lòng người. Một trong số đó phải kể đến là chiến dịch “Tự hào thương hiệu Việt” vào dịp Quốc khánh năm 2019.

Theo đó, để khơi gợi niềm tự hào dân tộc của người dân Việt, Big C đã tổ chức ngày quảng bá các sản phẩm Việt Nam lớn nhất trong năm với khuyến mãi lên đến 49%. Đây là một bước đi khôn ngoan giúp Big C luôn đông nghẹt người trong suốt gần nửa tháng chạy chiến dịch, và số hàng hóa bán được cũng tăng 50% so với ngày thường.

content ngày Quốc Khánh
Big C với chiến dịch “Tự hào Việt Nam” trong ngày Quốc Khánh

Bia Tiger và “The Day Before” 2019

Nhằm chào mừng ngày Quốc khánh Singapore, bia Tiger đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo “The Day Before” (Ngày Hôm Qua) để kỷ niệm và tỏ lòng biết ơn đến quá trình làm việc vất vả của thế hệ trước đưa đất nước vững mạnh như ngày hôm nay.

Đoạn phim quảng cáo dài hơn một phút tái hiện lại quá trình đi đến thành công của con người và đất nước Singapore, thông qua thông điệp “Chúng ta cùng nhau kỷ niệm ngày mai vì những gì chúng ta đã làm ngày hôm nay”. Đoạn phim sau đó đã được đánh giá là đoạn quảng cáo tốt nhất của bia Tiger và một trong những TVC đáng xem nhất trên thế giới.

content ngày Quốc Khánh

IKEA và “Moving Day” 2011

Thương hiệu IKEA là một tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất trên thế giới của Thụy Điển. Tập đoàn này chuyên về thiết kế, cung cấp thiết bị và phụ kiện nhà ở. 

Một trong những chiến dịch thành công nhất đã đưa IKEA lên vị trí ngày hôm nay phải kể đến là content ngày Quốc khánh “Moving Day” – Ngày toàn dân dọn nhà được tổ chức từ 1/7/2011 ở Canada vào dịp Quốc khánh của quốc gia này. Ngay từ lần đầu thực hiện, chiến dịch đã thành công vang dội và mang về cho IKEA giải vàng Effie khu vực Bắc Mỹ.

Có một điểm văn hóa khá đặc biệt ở thành phố Montreal là các hợp đồng thuê nhà đa phần đều kết thúc vào ngày 30/6. Vậy nên trong ngày 1/7, cả trăm nghìn người ở Montreal sẽ hối hả vận chuyển đồ đạc đến nơi ở mới. Điều đó đã dẫn đến những khó khăn trong việc di chuyển và thu gom những hộp carton lớn để gói ghém đồ đạc. 

Chính vì vậy, chiến dịch “Moving Day” của IKEA nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của 225.000 người dân thành phố Montreal. IKEA tặng một lượng lớn thùng carton được gấp gọn, tạo thành các billboard ngoài trời và treo lên mọi ngóc ngách của thị trấn cho mọi người tiện đến lấy.

Sau chiến dịch, IKEA trở thành một trong những thương hiệu được yêu thích và ghé thăm nhiều nhất tại Montreal. Kết quả là lưu lượng ghé thăm cửa hàng đã tăng lên 14% chỉ trong một tuần và doanh số tăng 24,5% chỉ sau một năm. Cho đến ngày nay, chiến dịch “Moving Day” vẫn được tổ chức đều đặn hàng năm và mang đến những kết quả tích cực cho tập đoàn này.

HINH3_1000X600

Ngày Quốc khánh là một trong những dịp rất đắt giá để bạn chiếm được sự cảm tình của khách hàng từ những content khôn ngoan. Để có thể sáng tạo ra những content ngày Quốc khánh hấp dẫn, bạn có thể tham khảo một số ý tưởng mà Cloud Content gợi ý dưới đây:

2. Những ý tưởng content ngày Quốc khánh nên làm 

Gợi ý sản phẩm cho ngày Quốc khánh

Theo báo cáo của Liên đoàn bán lẻ quốc gia NRF, có đến 25% dân số Mỹ mua sắm trong ngày Quốc khánh. Lý do là đây là dịp mọi người sẽ được nghỉ lễ nên có xu hướng đi du lịch, và phần vì khách hàng muốn thể hiện sự tự do của mình trong ngày Quốc khánh. Vì vậy, trong dịp này, bạn có thể tập hợp một hướng dẫn về các sản phẩm bán chạy nhất, kèm với các tông màu đỏ, vàng để giới thiệu đến khách hàng. Nhớ kèm theo link để khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời hơn nhé.

Hướng đến giá trị truyền thống

Ngày Quốc khánh là dịp để người dân thể hiện lòng biết ơn và nhớ về công lao của những vị anh hùng đã hy sinh thân mình gìn giữ quê hương. Vì vậy, nội dung trong ngày này bạn nên hướng đến những giá trị truyền thống quý báu của dân tộc để nhận được sự yêu mến từ cộng đồng nhiều hơn.

Các thiết kế cho ngày Quốc khánh cũng nên dùng màu vàng, màu đỏ là chủ đạo. Có thể gắn liền với hình ảnh quốc kỳ, hình ảnh các vị lãnh đạo, anh hùng dân tộc, hay pháo hoa… để thể hiện một ngày Quốc khánh thành công vang dội. 

Nếu bạn muốn xây dựng những nội dung quảng cáo chất lượng, độc đáo và hiệu quả trong ngày Quốc khánh, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với Cloud Content để được tư vấn nhé.

————————————————- 

🌍 Website: https://cloudcontent.vn/ 

☎️ Hotline: 02871 099 186 

✉️ Email: info@cloudcontent.vn 

🏢 Địa chỉ: 285/74 Cách Mạng Tháng Tám, phường 12, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh 

#cloudcontent #kienthuccontent #kynangcontent #contenthay