Content Cá tháng Tư hiện nay đã được chú trọng hơn rất nhiều. Đây được xem là thời điểm có nhiều chiến dịch quảng cáo với content ấn tượng, gây dấu ấn sâu đậm với khách hàng. Cùng Cloud Content điểm qua 4 chiến dịch như vậy dưới bài viết này nhé.
“Ngày nói dối cho người muốn nói thật” của Miranda
Với tinh thần tạo ra một dịp “nói dối mà thật”, Miranda đã mở đầu chiến dịch bằng video âm nhạc “Cá tháng Tư, thật thật đùa đùa” của ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh. Qua đoạn video này, Miranda cho khách hàng thấy rằng ngày, Cá tháng Tư chính là thời điểm thích hợp để những người còn nhút nhát có cơ hội thổ lộ tình cảm của mình, mà không lo ngại ngùng hay xấu hổ nếu có lỡ không thành công.

Sau đó, một sự kiện mang tên: Zalo Story “Nói hộ lòng Teen” tiếp tục được Miranda tung ra. Event này diễn ra từ 0h cho đến 23h59’ ngày 1 tháng 4. Điểm thu hút của hoạt động này là thanh thiếu niên có thể đăng tải hình ảnh, video clip để bày tỏ những tâm sự trong lòng của mình. Sau 24h, mọi thứ sẽ tự động biến mất. Chính điểm đặc biệt này đã giúp chiến dịch lần này của Miranda có được thành công siêu khủng với hơn 300 bài báo viết về chiến dịch, hơn 50 ngàn lượt chia sẻ trên Facebook. Filter “Thật thật đùa đùa” cũng được các bạn trẻ sử dụng nhiều kỷ lục, với hơn 55% lượt tạo Zalo khoảnh khắc trong ngày sử dụng (nhiều hơn 12% so với kỷ lục cũ do lượt tạo khoảnh khắc Zalo Valentine nắm giữ)
“Cá tháng Tư ngược” của BMW
BMW là một trong những công ty có truyền thống tổ chức những sự kiện thú vị vào ngày Cá tháng Tư. Vào năm 2015, chiến dịch quảng cáo cho ngày này của hãng đã khiến cả thế giới bất ngờ, khi nó không phải chỉ là một trò đùa vô bổ mà là sự thật.
Cụ thể, hãng này cho chạy một quảng cáo nhỏ trên một tờ báo địa phương cùng với một phiếu trúng thưởng. Trên chiếc phiếu thưởng ghi rõ “Người đầu tiên mang nó đến đại lý xe sẽ có cơ hội đổi xe cũ của họ lấy một chiếc xe đời mới từ BMW với trị giá 50.000 US$”. Không chỉ vậy, đại lý xe còn sắp xếp bảo vệ canh chừng và sẵn sàng cho tình huống xấu nhất vì sợ quá tải số lượng người đem phiếu thưởng đến đổi xe. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất một người phụ nữ tên Tiana Marsh là đem phiếu thưởng đến đổi một chiếc BMW đời mới thay cho chiếc Nissan cũ của mình. Chiếc xe mới của cô có biển số “NOF00L”. Đại diện của BMW cho biết rằng sự kiện này nhằm vào những cá nhân sẵn sàng chớp lấy cơ hội.
Câu chuyện nghe chừng có vẻ kỳ quặc và ngớ ngẩn này đã phủ sóng toàn thế giới, nó đã được các trang báo trên toàn cầu đưa tin, thu về hàng triệu đô la và đoạn video đã có được hơn 1,5 triệu lượt xem trên YouTube.
“Lời nói dối ngọt ngào” của Uber và Biti’s
Nhân dịp ngày Cá tháng Tư năm 2016, dịch vụ Uber và hãng giày Biti’s đã có một chiến dịch kết hợp đầy thú vị và ấn tượng. Theo đó, vào ngày này khách hàng sử dụng dịch vụ của Uber sẽ có cơ hội nhận được một đôi Biti’s. Thông tin này đã gây ra một nỗi hoài nghi lớn khi được thông báo rộng rãi. Tuy nhiên, trên thực tế, có hơn 150 đôi Biti’s Hunter đã được trao cho những khách hàng may mắn. Hình ảnh khách hàng sử dụng dịch vụ Uber cùng những đôi giày Biti’s trên tay tràn ngập khắp các trang mạng xã hội vào thời điểm đó. (Hình 3)
Chiến dịch này đã mang lại thành công vang dội theo ghi nhận của Uber, đã có hơn 1.200 lượt đặt xe ở Hà Nội và 6.600 lượt đặt xe ở Thành phố Hồ Chí Minh chỉ trong ngày 1 tháng 4 (con số cao hơn rất nhiều so với lượt đặt xe hàng ngày).
“Giày chống ế” của Juno
Vào dịp Cá tháng Tư năm 2018, Juno lại tung ra một video hài hước nhưng gây ấn tượng cực tốt. Dù chỉ là một video đơn giản, hài hước với sản phẩm giả tưởng “Giày chống ế” với công dụng giúp các cô nàng thoát khỏi tình trạng độc thân và nhanh chóng tìm được “hoàng tử” của lòng mình.

Mục đích chính là gây cười và ai cũng biết rõ là sự “lừa đảo” nhưng đoạn video này đã thu được những kết quả vô cùng ấn tượng. Ở thời điểm đó, đoạn video đã thu về hơn 10 ngàn lượt like, gần 8 ngàn lượt bình luận, hơn 4 ngàn lượt chia sẻ và gần 500 ngàn lượt xem trên Facebook.
Kết luận
Tạo ấn tượng cho thương hiệu và mang đến niềm vui cho khách hàng là hai mục đích chính mà các thương hiệu muốn nhắm đến vào dịp này. Để có được một chiến dịch quảng cáo tốt với content Cá tháng 4 ấn tượng, bạn cần lưu ý những điểm quan trọng sau:
. “Lừa đảo” tí cho vui nhưng ở mức chừng mực nhất định. Nếu “đùa quá trớn” sẽ gây ra những tác hại không đáng có
. Mang đến những chiến dịch với tinh thần và cá tính vui vẻ, tinh nghịch, hài hước, phù hợp với nhiều lứa tuổi
. Tạo ra sự tò mò cho khách hàng, làm họ muốn tìm hiểu và khao khát sở hữu sản phẩm
. Có những cách làm táo bạo như “đi ngược” lại lời nói dối như cách mà hãng BMW đã làm để tạo ấn tượng sâu sắc
Nếu bạn muốn có được những nội dung quảng cáo chất lượng, đánh trúng tâm lý khách hàng với sự riêng biệt và độc đáo, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với Cloud Content nhé. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn chất lượng dịch vụ tốt nhất cùng với mức giá vô cùng cạnh tranh.