Instagram Guides 2020: Làm thế nào để kiếm tiền trên Instagram?

  • 8 min read

Lệnh giãn cách xã hội đã khiến chiến lược bán hàng năm 2020 của bạn bị xáo trộn và thất thu nghiêm trọng? Bạn không cô đơn đâu. Hàng triệu thương hiệu ở khắp mọi nơi trên thế giới cũng đang nhận những tác động tiêu cực và điều này được dự đoán kéo dài đến hết năm nay. Nhưng tin tốt là vẫn còn rất nhiều cách để kiếm tiền trên Instagram.

Trong bài đăng này, Cloud Content cùng bạn khám phá 3 cách khác nhau để chuyển đổi tài khoản Instagram thành kênh kinh doanh. Cùng khám phá ngay nhé!

Các cách kiếm tiền khác nhau trên Instagram là gì?

#1 Bán sản phẩm và dịch vụ

Nếu bạn sắp sửa hoặc đang kinh doanh một sản phẩm hoặc dịch vụ, Instagram có rất nhiều công cụ và tính năng sẽ hỗ trợ bạn thu hút khách hàng mới và thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp.

Trên thực tế, một số thương hiệu đã xây dựng gần như toàn bộ hoạt động kinh doanh của họ trên Instagram – như thương hiệu làm đẹp @Glossier và thương hiệu chăm sóc da đình đám Summer Friday.

Instagram luôn được đánh giá cao và là một nền tảng tuyệt vời để giới thiệu trực quan các sản phẩm hoặc dịch vụ và khuyến khích sự tham gia/ tương tác của người dùng. Ngày nay, Instagram đang trở thành một đối thủ nặng ký trong thế giới thương mại điện tử.

Các bài đăng có thể gắn nhãn dán sản phẩm, Instagram Stories cho phép bạn gắn thẻ trực tiếp sản phẩm trong nội dung, hợp lý hóa liên kết để mua hàng với một vài thao tác đơn giản:

Không dừng tại đó, Instagram Checkout cho phép người dùng xem sản phẩm và mua sản phẩm mà không cần rời khỏi ứng dụng.

Checkout vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chỉ khả dụng cho người mua hàng có trụ sở tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, với những nỗ lực cải tiến dần đây của Instagram trong lĩnh vực thương mại điện tử, rất có thể chúng ta sẽ thấy tính năng này tiếp tục được tung ra trên khắp Hoa Kỳ (và hơn thế nữa!) trong tương lai không xa.

Bên cạnh các bài đăng có thể mua hàng, cũng có nhiều cách để tích hợp các liên kết vào nội dung Instagram của bạn. Cụ thể, đó là các mô tả video IGTV, liên kết trong tiểu sử và các liên kết trên Instagram Stories đều cung cấp các cơ hội quý giá để đưa khách hàng đến trang web bán các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hoặc liên kết trong phần bio (tiểu sử) rất dễ tìm và quảng bá vì là phần đầu tiên khách hàng.

#2 Affiliate Marketing

Instagram của bạn có phải là nguồn cảm hứng đáng tin cậy cho những người theo dõi? Nếu có, các liên kết affiliate có thể là một cách tuyệt vời để bạn kiếm tiền trên Instagram.

Liên kết affiliate là một cách digital marketing để kiếm tiền hoa hồng từ các doanh nghiệp và thương hiệu cho lưu lượng truy cập hoặc doanh số mà bạn tạo ra. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên chia sẻ cảm hứng mua sắm, đây có thể là một cách tuyệt vời để bạn gặt hái những phần thưởng.

Có hai loại mô hình liên kết affiliate chính gồm: trả cho mỗi lần nhấp (pay per click) và chi phí cho mỗi lần mua (cost per acquisition).

Pay per click có nghĩa là bạn sẽ kiếm được một khoản tiền nhỏ cho mỗi lần nhấp dẫn đến một trang web. Trong khi đó, cost per acquisition chỉ trả khi việc bán hàng thực sự được thực hiện.

Chi phí cho mỗi lần thanh toán thường là tỷ lệ phần trăm đã đặt của số tiền bán cuối cùng. Mỗi mô hình đều có ưu và nhược điểm, nhưng hầu hết những người có ảnh hưởng và người tạo nội dung đều sử dụng chi phí cho mỗi liên kết liên kết mua lại và thường kiếm được từ 10-20% hoa hồng.

Để bắt đầu tạo và chia sẻ liên kết affiliate trên Instagram, trước tiên bạn cần phải tham gia một chương trình affiliate. Một số chương trình affiliate phổ biến nhất là:

  • RewStyle – Một network cost per acquisition với các thương hiệu thời trang và phong cách sống chủ yếu. Ứng viên phải được chấp thuận. Tỷ lệ hoa hồng dao động từ 10% đến 25%.
  • Shopstyle – Một network cost per acquisition chủ yếu với các thương hiệu thời trang và phong cách sống. Ứng viên phải được chấp thuận. Tỷ lệ hoa hồng dao động từ 10% đến 25%.
  • Amazon Associates – Chương trình cost per acquisition của Amazon mở cho tất cả mọi người. Tỷ lệ hoa hồng dao động từ 1% đến 10%.
  • Clickbank – Một network cost per acquisition bao gồm tất cả các ngành mở cho mọi người. Tỷ lệ hoa hồng dao động từ 1% đến 75%.

Thời hạn thanh toán hoa hồng kiếm được thông qua các liên kết này  thường là 60 – 90 ngày, nhưng điều này có thể thay đổi tùy thuộc vào từng doanh nghiệp hoặc đối tác thương hiệu.

Affiliate Marketing cũng có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho các thương hiệu muốn kiếm thêm tiền trên Instagram. Điều hành một chương trình affiliate và hợp tác với những người có ảnh hưởng là một cách tuyệt vời để tiếp cận thêm nhiều đối tượng trên Instagram.

Và phần tốt nhất của Affiliate Marketing là bạn chỉ trả hoa hồng dựa trên doanh số sản phẩm thực tế, một chiến lược có rủi ro thấp cho các thương hiệu muốn thúc đẩy doanh số.

#3 Post quảng cáo

Nếu bạn đã tích lũy được một lượng người theo dõi lớn và trung thành trong lĩnh vực của mình, bạn có thể kiếm tiền trên Instagram thông qua các post được tài trợ.

Các post được tài trợ là một chiến thuật marketing được sử dụng bởi các thương hiệu để giúp lan truyền nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trên Instagram.

Và bạn không cần phải có hàng trăm ngàn người theo dõi để có được mối quan hệ đối tác có trả tiền. Có một đối tượng nhỏ hơn, tham gia mà tin tưởng ý kiến của bạn có thể có giá trị như nhau. Trong một nghiên cứu gần đây nhận ra rằng, những người có ảnh hưởng trên Instagram có từ 50-75K người theo dõi đã tăng tỷ lệ post được tài trợ, và ngay cả những người có ảnh hưởng ít hơn với 5K người theo dõi cũng dành tiền để chạy quảng cáo các post Instagram.

Instagram Guides
Định dạng quảng cáo trên Newsfeed quen thuộc hỗ trợ bán hàng tốt hơn.
Instagram-Guides
Định dạng quảng cáo Instagram trên Story mới lạ nhận được nhiều quan tâm.

Một trong những mối quan tâm chính về việc chia sẻ nội dung được tài trợ với tư cách là người có ảnh hưởng là nó có thể làm hỏng tính toàn vẹn của bạn với tư cách là người sáng tạo nội dung hữu ích. 

Khi nói đến số tiền bạn có thể kiếm được như một người có ảnh hưởng trên Instagram, không có quy tắc nào cụ thể. Bạn có thể điều chỉnh và cân nhắc các yếu tố, chẳng hạn như tỷ lệ tương tác, ngân sách khách hàng, thời lượng chiến dịch và các chi tiết đối tác khác để ra mức giá hợp lý khi chọn quảng cáo sản phẩm.

Nguồn tham khảo : https://later.com/blog/