Có nhiều hình thức tiếp thị hiện nay nhưng tiếp thị lan truyền (Viral marketing) được xem là một trong những phương pháp lâu đời và hiệu quả nhất. Chính vì cách thức này dựa trên trải nghiệm cá nhân của người tiêu dùng nên có độ tin cậy cao. Nhưng làm sao để người tiêu dùng tiếp thị thay bạn? Cloud Content xin chia sẻ một vài bí quyết cho bạn nhé!
Ưu tiên chất lượng sản phẩm
Muốn khách hàng giới thiệu thương hiệu của bạn cho người khác, họ trước hết phải yêu thích sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Cho nên thương hiệu đó phải đảm bảo chất lượng của từng sản phẩm bán ra. Hơn hết, người tiêu dùng xem chất lượng là tiêu chí hàng đầu thể hiện rõ giá trị của thương hiệu.

Tạo những trải nghiệm tuyệt vời
Bên cạnh chất lượng sản phẩm thì chất lượng dịch vụ cũng quan trọng không kém bởi hầu hết khách hàng đều ưa thích trải nghiệm thực tế. Khách hàng sẽ cảm thấy hào hứng nếu sản phẩm/ dịch vụ của bạn đem lại cho họ những trải nghiệm hoàn hảo.
Vậy bạn nên làm gì để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng?
Kinh doanh bất kì lĩnh vực nào bạn cũng phải tìm hiểu kỹ những mong muốn, nhu cầu của khách hàng. Hãy đặt ra các câu hỏi như:
- Khách hàng liệu có cần sự hỗ trợ của bạn trong quá trình mua hàng?
- Giải đáp những băn khoăn liệu họ đã chọn sản phẩm phù hợp như thế nào?
- Sau khi họ đã mua sản phẩm, bạn nên phục vụ họ ra sao?
Nhiều doanh nghiệp hiện nay đặt lợi ích của nhân viên lên hàng đầu do nhân viên là người trực tiếp mang lại trải nghiệm cho khách hàng. Đặc biệt, khi nhân viên nỗ lực chăm sóc khách hàng tốt, thương hiệu bạn sẽ nhận được lòng trung thành từ người tiêu dùng.

Xử lý những vấn đề phát sinh
Rủi ro là điều không thể tránh bởi nó có thể đến từ những nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan. Do đó chúng ta nên có kế hoạch dự phòng để đảm bảo những rủi ro ấy phải được loại trừ ngay “từ trong trứng nước”.
Giải pháp tốt nhất cho những trường hợp ngoài ý muốn đó là bạn hãy giải quyết trực tiếp với các bên liên quan một cách riêng tư. Nên giữ phong thái điềm tĩnh và không tranh luận với khách hàng trong mọi tình huống

Khuyến khích chia sẻ
Những nội dung do khách hàng chia sẻ không chỉ hữu ích đối với thương hiệu mà còn lan tỏa giá trị sản phẩm đến nhiều người hơn.
Tuy nhiên không phải ai cũng thích chia sẻ những trải nghiệm cá nhân của họ. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy đưa ra những phần thưởng nhỏ như dịch vụ miễn phí đi kèm để khuyến khích người tiêu dùng chia sẻ ý kiến tích cực về sản phẩm trên các mạng xã hội.

Kết luận
Để chiến thắng trong cuộc chiến tiếp thị thì khách hàng luôn đóng vai trò mấu chốt vì vậy bạn nên lấy khách hàng làm trung tâm. Hãy sử dụng khéo léo các chiến lược trên biến người tiêu dùng của bạn trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu để mang lại nhiều khách hàng hơn.