Content Mùa Giáng Sinh 2019 – Các Thương Hiệu Thời Trang Nói Gì?

  • 5 min read

Giáng Sinh là cơ hội để thương hiệu lên tiếng khẳng định cá tính của mình qua việc đem đến những thông điệp ấm áp đầy sắc màu Giáng Sinh. Vậy mùa Giáng Sinh năm nay, các thương hiệu thời trang lớn đã rục rịch đem đến những gì? Hãy cùng điểm những kiểu đón Giáng Sinh của các thương hiệu dưới đây nhé!

Burberry với câu hỏi “Tình yêu là gì?”

Chiến dịch “What is Love?” của Burberry vừa ra mắt vào ngày 13 tháng 11 năm nay với thông điệp: Tình yêu đơn giản là những điều ngây ngô, không có rào cản về nguồn gốc và bề ngoài. Đoạn clip với sự góp mặt của nhiều gương mặt đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau: diễn viên Hàn Yoo Ah-In, người mẫu chuyển giới Lea T, người đẹp Đại Lục Zhou Dongyu, cựu đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni và người mẫu Hồi Giáo gốc Thụy Điển Ikram Abdi Omar. Đáng chú ý, trong clip xuất hiện hình ảnh người mẫu hóa trang thành chú tuần lộc đón Giáng Sinh cùng trẻ em, tuy nhiên theo nhiều người lại nói đây lại là hình ảnh của một Baphomet – một vị thần dê đại diện cho chủ nghĩa Satan. Điều này càng tạo nên nhiều luồng ý kiến khác nhau về ý nghĩa thực sự của tình yêu mà Burberry đang nói đến là gì.

Xem tại: https://www.youtube.com/watch?v=Y9sE6w1aErE.

John Lewis gửi thông điệp về sự quan tâm.

Chuỗi cửa hàng thời trang và nội thất John Lewis một lần nữa khiến không ít người xúc động khi đem đến câu chuyện về chú rồng lửa Edgar đáng yêu mong muốn được vui chơi nhưng lại không thể vì cậu sẽ làm tuyết tan chảy, nhờ có sáng kiến của cô bạn thân nên ở cuối clip chú rồng này đã có thể hạnh phúc làm điều mình muốn. Thông điệp “Show them how much you care” cùng một khung cảnh đậm chất giáng sinh, ngập tràn những món quà và sự quan tâm lẫn nhau vào đúng dịp Giáng Sinh này, John Lewis đã ghi điểm tuyệt đối nơi người xem.

Xem tại: https://www.youtube.com/watch?v=JPQsip61_o0.

Zalando: một buổi tiệc cho bất kì ai.

Gần đây nhất, thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm thời trang từ phong cách đường phố đến cao cấp Zalando đã cho ra đời đoạn clip phục vụ cho chiến dịch “Free to be” của hãng với hình ảnh người con trai đưa mẹ mình đến một buổi tiệc mà tại đó, không có khoảng cách giữa cách thế hệ và mọi người đều vui vẻ bên nhau. Chiến dịch này mang thông điệp “Whatever your style, at Christmas we always come together” nhằm khuyến khích mọi người thể hiện phong cách riêng của bản thân, đồng thời cảm nhận sự kỳ diệu của Giáng Sinh không rào cản giữa các thế hệ khác nhau, vì dù phong cách bạn là gì, vào Giáng Sinh chúng ta vẫn sẽ quây quần bên nhau.

Xem tại: https://www.youtube.com/watch?v=XhY4wooqa0s.

Gucci: đón Giáng Sinh đầy nắng bên bờ biển, tại sao không?

Gucci cũng mới cho ra đoạn clip đón Giáng Sinh nhằm quảng bá cho bộ sưu tập phụ kiện mới ra mắt mang tên “Gucci Getaway: The Gift Giving”. Đặc biệt, Gucci đã đem đến những điều mới mẻ bằng việc kết hợp thú vị từ những điều quen thuộc: không khí Giáng Sinh ngập tràn bên bờ biển đầy nắng và một bữa tiệc trên du thuyền đầy vui nhộn cho kỳ nghỉ, tất nhiên không quên lồng ghép nhiều sản phẩm của thương hiệu vào đoạn clip này.

Xem tại: https://www.youtube.com/watch?v=hSM24QX2Pb4.

Cơn bão Sale: đơn giản nhưng hiệu quả.

Điều gì là thiết thực nhất để khuyến khích khách hàng chi tiền vào dịp mua sắm lớn này? Tất nhiên là hoạt động giảm giá mừng lễ Giáng Sinh. Hàng loạt các thương hiệu thời trang lớn như Nordstrom, Macy’s, Zappos, Neiman Marcus hay Julie’s Predictions không có những câu chuyện cụ thể hay thông điệp Giáng Sinh muốn nhắn nhủ đến khách hàng của mình, thay vào đó họ đem đến đợt khuyến mãi lớn nhất trong năm nhằm thu hút khách hàng của mình. Các hình thức khuyến mãi trong dịp lễ chủ yếu bao gồm giảm giá từ 30-60% giá thành sản phẩm tùy theo từng nhãn hàng hoặc tặng mã coupon khi mua các mặt hàng cụ thể như giày dép và áo len.

Chiến dịch truyền thông có khả năng gây ấn tượng lâu dài hay thúc đẩy khách hàng mua hàng hay không, chắc hẳn đều bắt nguồn từ thứ cốt lõi nhất là nội dung của chiến dịch ấy. Khi hoạt động truyền thông bắt nguồn từ một nội dung chất lượng, bắt đúng insight khách hàng và khơi gợi được cảm xúc tốt đẹp thì chiến dịch ấy đã có một nền tảng tốt để đi đến thành công.

Tác giả: Nhi Thảo