Chúng ta đều biết ngành mỹ phẩm là một trong những ngành có tính đặc thù cao và độ cạnh tranh vô cùng lớn. Điều này có thể dễ dàng thấy được thông qua độ phủ của các shop lớn nhỏ ra đời liên tục mỗi ngày với tần suất lớn. Chính vì thế để phát triển cũng như tiếp cận khách hàng tiềm năng các bạn cần phải có những bài content thật sự thu hút và hấp dẫn. Vậy thì làm thế nào để viết content ngành mỹ phẩm một cách hiệu quả các bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau đây nhé.
Phát triển fanpage mỹ phẩm đúng cách
Có nhiều nhận định cho rằng chỉ cần bạn đăng thật nhiều tin thì người ta sẽ đọc nhiều và đánh giá shop mỹ phẩm của bạn là chuyên nghiệp và có lượng mua bán feedback cao. Tuy nhiên, đây lại là cách giết chết doanh nghiệp của bạn.
Vì sao ư? Khi tạo ra sự phiền toái cho khách hàng và cũng như sự nhàm chán khi đâu đâu cũng bắt gặp bạn, chưa kể đến phạm vi tiếp cận đúng khách hạn cũng bị hạn chế do không đánh đúng vào nhu cầu tâm lý của người dùng.
Fanpage thế nào là đúng chuẩn?
Để phát triển fanpage mỹ phẩm, mỗi ngày các bạn nên đăng khoảng 3 tin mỗi ngày là phù nhất. Thời điểm đăng tin chia ra một cách khoa học cụ thể như sau:
- Buổi sáng: Đăng một tip video liên quan đến các vấn đề trang điểm , làm nail, dưỡng da,… nội dung này sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng đặt biệt là phụ nữ mê làm đẹp kèm theo đó là các lượt tương tác share, like, comment đáng kể điều này được xem là một thành công lớn đối với người đăng tin.
- Buổi trưa (11h30): Đăng bài về sản phẩm với chất lượng hình ảnh có đầu tư, cập nhật thông tin một cách chân thật và thú vị để hấp dẫn người đọc
- Buổi tối : Đăng 1 content tips gì đó về làm đẹp hoặc những lưu ý về làm đẹp.
Tuy nhiên để không đem lại sự nhàm chán cho khách hàng tốt nhất bạn nên thay đổi linh hoạt thời gian đăng bài và thay đổi nội dung thường xuyên.
Nội dung content ngành mỹ phẩm
Để có được điểm nhấn riêng biệt thì các bạn nên hạn chế sự cứng nhắc và rập khuôn trong cách diễn đạt từ ngữ và trình bài nội dung. Tập trung khai thác các điểm mạnh của sản phẩm , với cách trình bài tiêu đề thì đảm bảo độ dài từ 6 – 7 từ thôi nhưng đánh đúng vào nội dung mình cần truyền tải trước. Điểm nổi bật của ngành mỹ phẩm này chính là người dùng họ thích xem các bài viết về phân tích chuyên sâu hơn là các bài tổng hợp
Các dạng nội dung content mỹ phẩm phổ biến:
Content tố cáo, bốc trần
Trong bài viết này, nội dung xoay quanh các vấn đề sai phạm của chị em về việc làm đẹp sai cách dẫn đến da bị dị ứng, hoặc bong tróc. Ngôn ngữ sử dụng trong bài content ngành mỹ phẩm có phần phũ phàng 1 tí, đanh đá 1 tí, vạch rõ lý luận đanh thép, rồi tận dụng sự khéo léo đưa khách hàng đến với công dụng của sản phẩm mà mình kinh doanh.
Tiêu đề content ngành mỹ phẩm đánh đúng vào tâm lý và nỗi lo và vấn đề của phân đông khách hàng.
Content ngành mỹ phẩm cần đánh vào tâm lý những sai lầm khách hàng đang gặp phải
Content chuyên sâu về thành phần
Ai mua mỹ phẩm cũng quan tâm đến thành phần tạo ra chúng chính vì vậy trong các content ngành mỹ phẩm các bạn nên lôi ra hết các thành phần có trong sản phẩm diễn dãi một cách có kiến thức và chân thật để tăng độ tin tưởng cho khách hàng.
Content đánh mạnh tâm lý
Ai cũng có nhu cầu làm đẹp chính vì thế content ngành mỹ phẩm thường nói về lý do vì sao con gái nên có làn da trắng, da không mụn, không nám, mà nguyên nhân sâu xa động lực thúc đẩy để bạn phải sử dụng sản phẩm để làm đẹp.
Content ngành mỹ phẩm giúp khách hàng nhìn ra vấn đề
Content trải nghiệm
Để có được sự tin tưởng khách hàng trong content ngành mỹ phẩm các bạn cần có video hoặc hình ảnh người sử dụng sản phẩm để minh họa thực thực tế. Cụ thể như họ đang gặp vấn đề gì và sau khi sử dụng sản phẩm thời gian bao lâu thì họ có thể phục hồi và cải thiện tình trạng
Content tâm thư
Một bài viết bọc bạch tâm tư, nổi khổ vấn đề đang dằn vặt bạn, nói lên nỗi lo lắng vấn đề bạn đang quan ngại và mong muốn tìm ra sản phẩm gì cho chị em vừa an toàn vừa hiệu quả. Cuối bài thì đúc kết lại vấn đề dẫn dắt nội dung quay lại sản phẩm.
Kinh nghiệm viết content ngành mỹ phẩm
Xây dựng nội dung ngắn gọn hấp dẫn đầu tư hình ảnh thúc đẩy người mua hàng. Tuyệt đối không nên chỉ tập trung vào công dụng sản phẩm, hãy cố gắng lồng ghép một câu chuyện thực tế vào bên trong nhằm thuyết phục khách hàng.
Từ ngữ ngắn gọn khoảng từ 300 đến 400 chữ tuy nhiên đối với content ngành mỹ phẩm dành cho website thì có nhiều dạng tùy theo nội dung và chủ đề mà bạn viết thì có thể dao động từ 600 đến 1500 từ.
Bạn nên cố gắng đưa thông tin nguồn gốc, xuất xứ của mỹ phẩm, thông tin địa chỉ liên lạc của bạn một cách chính xác để tăng sự uy tín của bạn đối với khách hàng.
Không nên viết lan man làm khách hàng mất tập trung, hoặc đề cập đến một số điểm không cần thiết
Qua bài viết này mong rằng các bạn sẽ có thêm cơ sở để tạo ra những bài content ngành mỹ phẩm “Siêu chất” nhé.
Còn chờ gì nữa, liên hệ với Cloud Content để chạy ngay báo giá tốt nhất cho các dịch vụ nội dung:
Nội dung chăm sóc Fanpage
Nội dung chăm sóc Website
Phòng Marketing thuê ngoài
Dịch vụ chụp ảnh, thiết kế
Hoặc truy cập Fanpage Cloud Content để nhận những thông tin mới và thú vị nhất!