Content Mùa Giáng Sinh 2021 – Học 4 Ý Tưởng Nổi Bật Từ Các Thương Hiệu Thời Trang Hàng Đầu

  • 6 min read

Content mùa giáng sinh luôn luôn rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Giáng sinh không đơn giản chỉ là dịp lễ lớn trong năm, nó còn là cơ hội để các thương hiệu “lên tiếng” thể hiện cá tính của họ đối với công chúng. Vậy Giáng Sinh năm nay, các thương hiệu thời trang đã làm gì để lan tỏa thông điệp ý nghĩa? Cùng Cloud Content điểm qua loạt content giáng sinh nổi bật từ các nhà mốt “thống trị” làng thời trang.

contentmuagiangsinh1

Content Mùa Giáng Sinh của Burberry: Cùng trả lời câu hỏi “Tình yêu là gì?”

Chiến dịch Content mùa Giáng Sinh “What is Love?” của Burberry ra mắt vào ngày 13 tháng 11 năm nay với thông điệp: Tình yêu đơn giản là những điều ngây ngô, không có rào cản về giới tính, nguồn gốc, bề ngoài hay tôn giáo. Với sự góp mặt của nhiều người đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau như: diễn viên Hàn Yoo Ah-In, người mẫu chuyển giới Lea T, người đẹp Đại Lục Zhou Dongyu, cựu đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni và người mẫu Hồi Giáo gốc Thụy Điển Ikram Abdi Omar… nhanh chóng tạo được nhiều sự tâm đặc biệt.

Đáng chú ý, trong clip xuất hiện hình ảnh người mẫu hóa trang thành chú tuần lộc đón Giáng Sinh cùng trẻ em, tuy nhiên theo nhiều người lại nói đây lại là hình ảnh của một Baphomet – một vị thần dê đại diện cho chủ nghĩa Satan. 

Mặc dù chiến dịch Content mùa Giáng Sinh đi qua để lại rất nhiều luồng ý kiến tranh cãi, thế nhưng chúng ta đều không phủ nhận mức độ thành công của nó. Burberry đã thành công kích thích sự tò mò từ phía công chúng bằng một công thức đơn giản, đó là đánh vào câu hỏi quen thuộc, gần gũi, ai cũng có thể tiếp cận để từ đó tạo được nhiều cuộc thảo luận và đưa chiến dịch trở nên nổi bật trong hàng ngũ Content mùa Giáng Sinh thú vị. 

Content Mùa Giáng Sinh của John Lewis – Gây xúc động mạnh nhờ thông điệp về sự quan tâm

Content mùa Giáng Sinh của huỗi cửa hàng thời trang và nội thất John Lewis khiến không ít người rơi lệ khi đem đến câu chuyện đáng yêu cùng thông điệp “Show them how much you care” (Dịch: Cho họ thấy bạn quan tâm họ đến mức nào). Câu chuyện xoay quanh chú rồng lửa Edgar mong muốn được hòa nhập nhưng bị cản trở vì sự khác biệt của mình – mũi của cậu có thể làm tuyết tan chảy. Câu chuyện được giải quyết ở cuối clip nhờ sự quan tâm và sáng kiến từ cô bạn thân của chú rồng. 

Với khung cảnh đậm chất giáng sinh, ngập tràn những món quà và sự quan tâm lẫn nhau, John Lewis đã thành công ghi điểm tuyệt đối với công chúng nhờ lan tỏa được sự ấm áp và thông điệp cùng nhau quan tâm và chia sẻ, đừng để sự khác biệt khiến chúng ta sợ hãi.

Zalando: một buổi tiệc cho bất kỳ ai.

Gần đây nhất, thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm thời trang từ phong cách đường phố đến cao cấp Zalando đã cho ra đời đoạn clip phục vụ cho chiến dịch “Free to be” của hãng với hình ảnh người con trai đưa mẹ mình đến một buổi tiệc mà tại đó, không có khoảng cách giữa cách thế hệ và mọi người đều vui vẻ bên nhau. 

Chiến dịch Content mùa Giáng Sinh mang thông điệp “Whatever your style, at Christmas we always come together” (Dịch: Dù bạn theo đuổi phong cách nào, Giáng sinh là thời điểm không có rào cản cho sự khác biệt) nhằm khuyến khích mọi người thể hiện phong cách riêng của bản thân, đồng thời cảm nhận sự kỳ diệu của Giáng Sinh không rào cản giữa các thế hệ khác nhau vì dù phong cách bạn là gì, vào Giáng Sinh chúng ta vẫn sẽ quây quần bên nhau. 

https://www.youtube.com/watch?v=XhY4wooqa0s

Gucci: đón Giáng Sinh đầy nắng bên bờ biển, tại sao không?

Gucci cũng mới cho ra Content mùa Giáng Sinh thú vị với đoạn clip đón Giáng Sinh nhằm quảng bá cho bộ sưu tập phụ kiện mới ra mắt mang tên “Gucci Getaway: The Gift Giving”. Chỉ với video clip hơn một phút, Gucci đã đem đến những điều mới mẻ bằng việc kết hợp thú vị từ những điều quen thuộc: không khí Giáng Sinh ngập tràn bên bờ biển đầy nắng và một bữa tiệc trên du thuyền đầy vui nhộn cho kỳ nghỉ.

Content mùa Giáng Sinh đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả này đã thay Gucci khẳng định tiếng nói về một thương hiệu thời trang độc đáo, ứng dụng đa dạng trong mọi hoàn cảnh của mình.

Content mùa Giáng Sinh: Cơn bão Sale – đơn giản nhưng hiệu quả.

Điều gì là thiết thực nhất để khuyến khích khách hàng chi tiền vào dịp mua sắm lớn này? Các hoạt động giảm giá mừng lễ Giáng Sinh có lẽ được “đề cử” nhiều nhất. Hàng loạt các thương hiệu thời trang lớn như Nordstrom, Macy’s, Zappos, Neiman Marcus hay Julie’s Predictions không có những câu chuyện cụ thể hay thông điệp Giáng Sinh muốn nhắn nhủ đến khách hàng của mình, thay vào đó họ đem đến đợt khuyến mãi lớn nhất trong năm nhằm thu hút khách hàng của mình.

Các hình thức khuyến mãi trong dịp lễ chủ yếu bao gồm giảm giá từ 30-60% giá thành sản phẩm tùy theo từng nhãn hàng hoặc tặng mã coupon khi mua các mặt hàng cụ thể như giày dép và áo len.

Chiến dịch Content mùa Giáng Sinh có khả năng gây ấn tượng lâu dài hay thúc đẩy khách hàng mua hàng hay không, chắc hẳn đều bắt nguồn từ thứ cốt lõi nhất là nội dung của chiến dịch ấy. Khi hoạt động truyền thông bắt nguồn từ một nội dung chất lượng, bắt đúng insight khách hàng và khơi gợi được cảm xúc tốt đẹp thì chiến dịch ấy đã có một nền tảng tốt để đi đến thành công.

Còn chờ gì nữa, liên hệ với Cloud Content để chạy ngay báo giá tốt nhất cho các dịch vụ nội dung:

Nội dung chăm sóc Fanpage

Nội dung chăm sóc Website

Phòng Marketing thuê ngoài

Dịch vụ chụp ảnh, thiết kế

Hoặc truy cập Fanpage Cloud Content để nhận những thông tin mới và thú vị nhất!