Làm sao để có câu Call To Action thực sự tạo ‘action’?

  • 5 min read

Một bài viết quảng cáo muốn hay, muốn thuyết phục luôn cần phải có Call To Action mạnh mẽ để thu hút được hành động của đối tượng khách hàng mục tiêu. Call To Action được ví như một cú ghi bàn dứt điểm mà lưới ở đây chính là tâm trí của khách hàng. Từ đó khách hàng sẽ loại bỏ được nghi ngại và chuyển hóa thành những hành động cụ thể. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng tìm hiểu xem Call To Action là gì và cách để viết được Call To Action hiệu quả nhé.

Call To Action là gì ?

Call To Action, viết tắt là CTA, được hiểu là những lời kêu gọi hành động, thể hiện bằng hình ảnh hay văn bản với mục tiêu tạo nên sự chú ý với người xem. Nói tóm lại

“Call To Action là lời kêu gọi khách hàng mục tiêu thực hiện một hành động mà bạn mong muốn”

Tùy vào mục tiêu và đối tượng khách hàng mà Call To Action được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như form thông tin, hình ảnh, nút kêu gọi hành động, link địa chỉ fanpage hoặc website,…

Bí quyết để có được Call To Action hiệu quả

Call To Action là một yếu tố không thể thiếu trong bất kỳ bài viết quảng cáo hay website nào. Để có được Call To Action hiệu quả không phải là điều đơn giản. Ngoài việc tham khảo các mẫu Call To Action có sẵn, thì việc áp dụng những quy tắc dưới đây sẽ phần nào giúp bạn có được những Call To Action đạt được lợi ích như mong muốn:

Kích thích mong muốn trải nghiệm, tạo sự tò mò

Đa phần mọi người không muốn bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị, nhất là khi người khác đã trải nghiệm trước mình. Hãy tạo ra các Call To Action kích thích sự trải nghiệm, mang lại sự thú vị để khẳng định với đối tượng khách hàng mục tiêu rằng “sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua sản phẩm của chúng tôi”. Dựa vào tâm lý khách hàng hướng đến mà tạo ra các Call To Action phù hợp với nhu cầu của họ.

CTA nên tạo sự tò mò cho người tiêu dùng

Vị trí đặt Call To Action

Call To Action nên được đặt ở khoảng ⅓ của bài hoặc cuối bài viết. Những vị trí này là những vị trí mà khách hàng đã tiếp nhận được đầy đủ thông tin và cân nhắc về khả năng mua hàng. Tuy nhiên đặt Call To Action ở vị trí nào cho tối ưu nhất thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Tập trung vào những tính năng

Mối quan tâm chính của khách hàng đó chính là những tính năng và chất lượng mà sản phẩm hay dịch vụ mang lại. Vì thế, sử dụng các Call To Action tập trung vào tính năng là một giải pháp hợp lý và phù hợp. Hãy cho khách hàng thấy được những tính năng nổi bật mà sản phẩm/dịch vụ của bạn có, đáp ứng đúng những giá trị mà họ đang tìm kiếm để từ đó mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.

Thể hiện các lợi ích

Ngoài chất lượng hay giá thành thì lợi ích nhận được cũng là điều mà khách hàng quan tâm trước khi quyết định mua hay sử dụng sản phẩm/dịch vụ nào đó. Trong Call To Action của mình, hãy nhấn mạnh vào những giá trị lợi ích mà người dùng sẽ có được nếu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nhờ sự nhấn mạnh các lợi ích này mà khách hàng sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa ra các hành động của mình.

Nhấn mạnh vào các lợi ích sản phẩm mang lại

Sử dụng từ ngữ kêu gọi hành động

Đúng theo nghĩa đen của Call To Action là “kêu gọi hành động” thì bạn nên sử dụng các từ ngữ gây được chú ý mạnh như “mua ngay”, “đến ngay”, “đăng ký ngay”,…để kích thích khách hàng. Ngoài từ ngữ thì Call To Action có thể được thể hiện ở dạng button hay hình ảnh để thu hút hơn.

Kết luận

Call To Action là yếu tố quan trọng trong bất kỳ một bài viết quảng cáo, website hay chiến dịch marketing nào. Hãy hiểu rõ và sử dụng Call To Action hiệu quả để có thể đạt được những thành công và lợi ích như bạn mong muốn.

Tác giả: Hải Bình